• Bệnh Hậu Môn

Điểm mặt: Nguyên nhân nứt kẽ hậu môn

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 368 Hẹn khám: 6897

Cùng với trĩ, rò rỉ hậu môn và polyp hậu môn,… nứt kẽ hậu môn cũng là một trong những bệnh lý khá phổ biến và rất dễ mắc phải ở mọi lứa tuổi. Nứt kẽ hậu môn có thể không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng nứt kẽ hậu môn lại cực kỳ nguy hiểm. Tìm hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh qua bài viết sau đây có thể giúp bạn phòng tránh và điều trị nứt hậu môn có hiệu quả hơn.

Nứt kẽ hậu môn là bệnh như thế nào?

Cách hiểu đơn giản nhất về bệnh nứt kẽ hậu môn là các vết nứt hoặc rách dọc theo niêm mạc ống hậu môn, có kích thước từ 0,5 – 1 cm.

Bệnh gây chảy máu và đau đớn mỗi lần đại tiện. Các vết rách thông thường có thể tự lành sau một vài tuần. Nếu sau 4 – 6 tuần mà vết rách không có dấu hiệu lành thì bệnh nhân cần được điều trị để hạn chế tổn thương cho cơ hậu môn.

Các vết loét khu vực hậu môn được coi là tín hiệu của nứt kẽ hậu môn.

Giai đoạn cấp tính những ổ loét có bờ phẳng, nông. Sang đến giai đoạn mãn tính, ổ loét sâu hơn, phía bên ngoài có da thừa, bên trong là khối tăng sinh. Khi đó, nứt kẽ hậu môn đã được hình thành.

Triệu chứng điển hình nứt kẽ hậu môn

Triệu chứng nứt kẽ hậu môn:

Nứt kẽ hậu môn có thể được nhận biết rõ ràng qua các triệu chứng đơn giản như:

• Đau nhói hậu môn như dao cứa mỗi lần đại tiện, nhất là khi phân rắn
  • Chảy máu màu đỏ nhạt
  • Vết nứt chảy dịch và ngứa
  • Tiểu rắt, tiểu buốt cũng là một trong những dấu hiệu để nhận biết nứt kẽ hậu môn.

Thăm khám nứt kẽ hậu môn nhanh với gói khám chỉ từ 280K

Biến chứng:

Biến chứng ác tính hậu môn

• Nứt kẽ hậu môn tạo tâm lý không ổn định cho người bệnh. Bệnh nhân luôn trong tình trạng lo âu, bị thiếu máu.
  • Ngoài ra còn gặp một số bệnh lý hậu môn khác do viêm nhiễm không được điều trị hiệu quả.
  • Biến chứng nặng nề nhất có thể xảy ra với người bệnh là nhiễm trùng máu, hoại tử hậu môn và ác tính.

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn

Theo các bác sĩ đến từ phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc, nứt kẽ hậu môn xảy ra do nhiều nguyên nhân. Một số tác nhân gây nứt hậu môn tiêu biểu phải kể đến như:

Nguyên nhân chính dẫn đến nứt kẽ hậu môn

Táo bón nguyên nhân chính

Táo bón kéo dài là thủ phạm gây nứt kẽ hậu môn nhiều nhất. Khi mắc bệnh táo bón, khối phân cứng, to và khô. Người bệnh thường mất không ít thời gian dùng sức rặn để đẩy phân ra ngoài.

Quá trình này vô tình gây rách hậu môn. Nếu không sớm điều trị, bạn có thể mắc thêm bệnh trĩ và mộ số bệnh lý liên quan khác.

Bệnh crohn là nguyên nhân ít ai ngờ

Corhn là bệnh viêm nhiễm đường ruột, gây loét đường tiêu hóa không liên tục ở bất cứ bộ phận nào, từ miệng cho tới hậu môn.

Bệnh gây viêm màng đường tiêu hóa dẫn đến tình trạng đau bụng, tiêu chảy. Tiêu chảy kéo dài cũng khiến người bệnh phải đại tiện thường xuyên và mất sức rặn.

Hậu môn có thể bị tổn thương, viêm nhiễm, từ đó dẫn đến việc bị nứt kẽ hậu môn.

Tôi chưa có thời gian thăm khám cần bác sĩ tư vấn online

Có tiểu sử phẫu thuật hậu môn

Một số thủ thuật điều trị bệnh trĩ như chích búi trĩ, thắt búi trĩ hay quang hồng ngoại nếu không được thực hiện an toàn có thể dẫn đến viêm nhiễm. Nứt hậu môn là nguy cơ dễ gặp nhất sau tiểu phẫu hậu môn.

Quan hệ tình dục qua hậu môn

Ống hậu môn tập trung nhiều dây thần kinh, mạch máu và có cấu trúc nhỏ.

Nếu dương vật hay những dụng cụ tình dục khác “ vào ra” liên tục một cách mạnh bạo có thể gây những tổn thương cho bộ phận này, dễ gặp nhất là nứt kẽ hậu môn.

Nguyên nhân này thường gặp ở những cặp đồng tình do đặc trưng của hoạt động quan hệ tình dục.

Ăn uống thiếu hợp lý

Như đã nói ở trên, táo bón là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nứt kẽ hậu môn.

Ăn ít chất xơ, uống ít nước và sử dụng nhiều chất kích thích sẽ làm trì trệ hệ tiêu hóa gây táo bón.

Các chuyên gia khuyên rằng nên bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh và hoa quả cũng như cung cấp đủ nước cho cơ thể để hệ quá trình tiêu hóa được trơn tru hơn. Một người cần trung bình 25g chất xơ và ít nhất 1,5 lít nước cho cơ thể.

Khi có dấu hiệu bệnh, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được điều trị hiệu quả.

ĐỊA CHỈ CHỮA NỨT KẼ HẬU MÔN BẠN NÊN BIẾT

Phòng khám Đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc là nơi bệnh nhân được khuyên đến để trị bệnh nứt hậu môn.

Phòng khám có chuyên môn cao trong điều trị hiệu quả bệnh cũng như ức chế, ngăn cản bệnh tái phát trên cơ thể.

Đây là nơi hội tụ của khoa học hiện đại và những ưu điểm của điều trị truyền thống.

Không chỉ chữa các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, phòng khám còn nổi tiếng với việc điều trị những bệnh phụ khoa và nam khoa có hiệu quả lâu dài.

Hầu hết bệnh nhân đều đạt được sự hài lòng khi lựa chọn điều trị tại phòng khám Thủ Đô Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân sau chữa trị có thể quay trở về với cuộc sống sinh hoạt của người bình thường.

Thủ Đô – Địa chỉ chữa nứt kẽ hậu môn uy tín

NHỮNG PHƯƠNG DIỆN NỔI BẬT CỦA PHÒNG KHÁM THỦ ĐÔ VĨNH PHÚC

Các yếu tố này bao gồm: cách điều trị, trình độ chuyên môn của bác sĩ, cơ sở vật chất và mức độ phục hồi của bệnh nhân.

Về phương pháp điều trị

Kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, Thủ Đô đang áp dụng phương pháp xâm lấn HCPT để điều trị nứt kẽ hậu môn an toàn.

Phương pháp gồm 3 “không”: Nhẹ nháng, đảm bảo thẩm mỹ và không gây ảnh hưởng đến những mô lành xung quanh hậu môn.

Chữa nứt kẽ hậu môn an toàn bằng phương pháp HCPT

Nguyên lý hoạt động của phương pháp chính là sử dụng sóng cao tần để tác động trực tiếp vào các vết nứt, khiến chúng khô lại nhanh hơn.

Phương pháp này có tính khống chế, linh hoạt hơn so với phương pháp truyền thống, hơn nữa sau khi dùng nó để điều trị xong còn có thể tự động cảnh báo, không làm tổn hại đến các tổ chức xung quanh hậu môn, tốc độ hồi phục sau khi phẫu thuật cũng tương đối nhanh, đây cũng chính là lý do mà nhiều bệnh nhân mắc bệnh về hậu môn trực tràng lựa chọn phương pháp này để điều trị bệnh.

Điều trị trĩ bằng phương pháp HCPT giảm 30% chi phí điều trị khi đặt mã khám tại đây!

Về trình độ chuyên môn

Cả bác sĩ và y tá đều là những người được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao.Hầu hết bác sĩ tại phòng khám đã có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị loại bệnh lý hậu môn trực tràng. Đây là một trong những yếu tố then chốt quyết định mức độ thành công cũng như thời gian của quá trình điều trị.

Về cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ và hiện đại. Phòng khám thiết kế theo không gian mở với đủ phòng chờ, phòng nghỉ. Người bệnh được tạo tâm lý thoải mái nhất khi điều trị.

Về mức độ hồi phục bệnh

Hầu hết bệnh nhân khi điều trị tại phòng khám Thủ Đô đều nhanh phục hồi sau phẫu thuật. Chính nhờ phương pháp xâm lấn HCPT mà hệ miễn dịch được củng cố. Điều này thúc đẩy quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ. Bệnh nhân phục hồi nhanh, giảm thiểu tối đa mọi biến chứng mà bệnh gây ra.

Chi phí công khai minh bạch

Chi phí khám chữa bệnh nứt kẽ hậu môn được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định và tư vấn chi tiết trước khi khám chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ người bệnh như:

+Miễn phí 1OO% chi phí thăm khám lâm sàng.

+Gói khám hậu môn 280K (giá gốc 628K).

+Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

+Giảm 50% chi phí thủ thuật.

Click TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

– Thủ tục khám đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, được gặp bác sĩ luôn, tiết kiệm thời gian.

– Thời gian hoạt động ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần.

Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới nguyên nứt kẽ hậu môn thì bạn có thể liên hệ qua hotline 1800 6714 để được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia tại Thủ Đô. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới địa chỉ số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được các bác sĩ hỗ trợ trực tiếp.