• Bệnh Hậu Môn

Cách chữa đại tiện ra máu

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 418 Hẹn khám: 2821

Đại tiện ra máu là tình trạng phổ biến có thể cảnh báo bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó cần khám chữa ngay. Vậy cách chữa đại tiện ra máu như thế nào hiệu quả? Sau khi thăm khám tùy vào từng bệnh lý bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. Để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài viết sau.

Chia sẻ cách chữa đại tiện ra máu hiệu quả

Đại tiện ra máu có thể dễ dàng nhận biết với máu màu đỏ tươi hoặc hồng tươi lẫn trong phân. Có thể lượng máu không nhiều nên khó xác nhận, xong vẫn thấy màu sắc đặc trưng trên giấy vệ sinh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng đại tiện ra máu có thể là biểu hiện của một số bệnh lý ở hậu môn. Để có cách chữa đại tiện ra máu hiệu quả, ít tái phát thì bạn nên xác định đúng nguyên nhân.

Bệnh lý gây đại tiện ra máu

Một số bệnh lý thường gặp có triệu chứng đại tiện ra máu là:

-Bệnh trĩ: Đại tiện ra máu là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ. Bệnh là tình trạng đám rối tĩnh mạch căng giãn, phình đại quá mức tạo thành búi trĩ. Khi mắc bệnh bạn còn bị ngứa ngáy, đau rát vùng hậu môn. Sa búi trĩ khi đi đại tiện, bệnh nặng búi trĩ sa xuống nằm hẳn bên ngoài hậu môn.

-Bệnh nứt kẽ hậu môn: là tình trạng hậu môn xuất hiện các vết nứt, vết rách. Khi đi đại tiện thấy chảy máu, đau rát, ngứa ngáy hậu môn, đau sau nhiều giờ đi đại tiện. Nơi gần vòng cơ hậu môn nhìn thấy các vết nứt và có cục u nhỏ quanh vết nứt.

-Bệnh polyp hậu môn: Polyp do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng hình thành, đây là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng. Nếu polyp xuất hiện ở lớp lót của đại trực tràng sẽ gây kích ứng, viêm và chảy máu khi đi đại tiện. Kèm theo biểu hiện đau bụng, đi ngoài phân lỏng, mệt mỏi, cơ thể suy nhược,…

Trao đổi với bác sĩ về tình trạng bệnh của bạn TẠI ĐÂY

Đại tiện ra máu là bệnh gì?

Cách chữa đại tiện ra máu theo từng bệnh lý

Tình trạng đại tiện ra máu có thể cảnh báo nhiều bệnh lý hậu môn nguy hiểm. Nếu không khám chữa hiệu quả có thể gây thiếu máu, nhiễm trùng hay mắc bệnh ác tính ở hậu môn. Do đó, khi gặp phải tình trạng này bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa hiệu quả.

Tại Phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc, sau khi thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán bệnh lý gây đại tiện ra máu, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng những phương pháp sau:

1.Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được dùng để điều trị bệnh trĩ, bệnh nứt kẽ hậu môn với triệu chứng đại tiện ra máu. Kỹ thuật này đã khắc phục được những hạn chế của các phương pháp truyền thống khác, mang đến kết quả tốt, giúp bệnh nhân loại bỏ búi trĩ và vết nứt ở hậu môn.

Cách chữa đại tiện ra máu

Phương pháp này không sử dụng dao mổ như cách truyền thống mà hoạt động dựa theo nguyên lý sinh nhiệt của sóng điện cao tần. Dòng điện cao tần dùng trong điều trị bệnh trĩ thường có nhiệt độ từ 70 – 80 độ C.

-Với bệnh trĩ: HCPT dùng dao điện thông qua dòng điện cao tần xác định vị trí của búi trĩ, xâm lấn tối thiểu dựa trên nguồn nhiệt điện trường sẽ kích thích quá trình trao đổi của các ion điện cực tác động trực tiếp vào mạch máu dẫn đến búi trĩ, làm quang đông các huyết quản, thắt chặt mạch máu và cố định vị trí của búi trĩ cần phải cắt. Sau đó, kép lớp niêm mạc bị sa xuống rồi dùng dao điện để loại bỏ chúng.

-Với bệnh nứt kẽ hậu môn: Tác động lên các vết nứt hậu môn bằng sóng cao tần. Sưởi ấm mô tổn thương cơ vòng hậu môn và thực hiện tách các mô tổn thưởng. Loại bỏ các tế bào bị tổn thương. Bác sĩ cố định vết thương và làm liền các cơ vòng hậu môn.

Ưu điểm:

-Thực hiện trong thời gian ngắn: Thời gian cho một ca chữa trĩ, nứt hẽ hậu môn bằng HCPT khoảng từ 20 – 30 phút.

-Ít đau đớn: Được gây tê cẩn thận, nhiệt độ tác động thấp ít gây bỏng rát, đau đớn, vết cắt nhỏ và gây ít chảy máu, tránh ảnh hưởng đến mô lành.

-Tránh để lại sẹo: Điều trị bằng HCPT tác động trực tiếp vào búi trĩ, vết nứt, loại bỏ búi trĩ với vết cắt nhỏ mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận. Vết cắt nhỏ nhanh lành và tránh để lại sẹo, tính thẩm mỹ cao.

-An toàn: Kỹ thuật HCPT với cơ chế xâm lấn tối thiểu, vì vậy trong và sau phẫu thuật đều rất an toàn.

-Hạn chế tái phát: Phương pháp HCPT đem lại hiệu quả lâu dài. Người bệnh ít có dấu hiệu tái phát sau điều trị.

2.Hệ thống điều trị bệnh hậu môn trực tràng DWW của Đức

Nếu đại tiện ra máu do bệnh polyp hậu môn gây ra sẽ được chữa bằng Hệ thống điều trị bệnh hậu môn trực tràng DWW của Đức. Đây là kỹ thuật điều trị bệnh hiệu quả giúp loại bỏ khối polyp hậu môn giúp bệnh nhân sớm trở về cuộc sống bình thường.

Thiết bị DWW đổi thuốc sau khi phẫu thuật kết hợp với phương pháp điều trị GangTai, nên được gọi tắt là “GangTai DWW”, hệ thống điều trị bệnh GangTai DWW có cả các tác dụng của Doppler không hóa, có thể đạt đến mục tiêu thay đổi thuốc điều trị. Sau điều trị các khối polyp được loại bỏ, ít gây đau, hạn chế chảy máu.

Ưu điểm:

Hệ thống này là một hệ thống hữu cơ có hiệu quả tích cực, đơn giản, an toàn, vết thương nhỏ, có hiệu quả định vị, hiển thị ổ bệnh ở sâu bên trong, có thể giải quyết các vấn đề đau đớn cơ bản mà sau khi phẫu thuật đổi thuốc điều trị gây ra.

Đây là phương pháp điều trị khá tốt các bệnh về hậu môn trực tràng. Hệ thống chăm sóc sau điều trị các bệnh về hậu môn trực tràng GangTai DWW có tác dụng quan trọng trong việc điều trị bệnh và giảm thiểu đau đớn cho người bệnh.

Chi phí chữa đại tiện ra máu bao tiền thưa bác sĩ?

Địa chỉ điều trị đại tiện ra máu uy tín

Nếu bạn muốn điều trị đại tiện ra máu đúng bệnh, đúng cách, hiệu quả thì nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín. Phòng khám đa khoa Thủ Đô ở 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc là một lựa chọn tốt. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn hiệu quả, đã được Sở y tế tỉnh cấp phép và giám sát mọi hoạt động.

Phòng khám sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và hệ thống điều trị bệnh hậu môn trực tràng DWW của Đức đã giúp người bệnh loại bỏ chứng đại tiện ra máu và các bệnh lý như trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn.

Cắt trĩ bằng phương pháp tân tiến tại đa khoa Thủ Đô

Khám chữa bệnh ở đa khoa Thủ Đô

Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều thế mạnh như:

Sở hữu bác sĩ chuyên khoa trình độ cao

Tại phòng khám đa khoa Thủ Đô có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, đã từng công tác lâu năm ở những bệnh viện lớn. Bác sĩ thành thạo kỹ thuật điều trị hiện đại, xử lý hiệu quả các ca bệnh đại tiện ra máu từ nhẹ đến nặng. Không chỉ có tài các bác sĩ còn có tâm với nghề, nhiệt tình hỗ trợ bệnh nhân.

Máy móc hiện đại

Để quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, an toàn, tiết kiệm thời gian và hiệu quả phòng khám đã đầu tư hệ thống máy móc công nghệ cao, thường xuyên được kiểm định chất lượng và nâng cấp. Không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Chi phí khám chữa đại tiện ra máu phụ thuộc vào từng bệnh lý mà bạn mắc phải. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm toàn bộ chi phí được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Các khoản phí sẽ được bác sĩ thông báo cụ thể đến người bệnh trước khi quyết định khám chữa bệnh.

Chương trình ưu đãi đang được phòng khám triển khai là:

-Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng

-Gói khám bệnh hậu môn 280K

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chất lượng

Đến khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Thủ Đô người bệnh được trải nghiệm dịch vụ y tế tốt, phục vụ bệnh nhân chu đáo, hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được bảo mật và lưu trữ cẩn thận. Người bệnh đến đây có thể yên tâm thăm khám.

Làm việc ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến cách chữa đại tiện ra máu. Nếu bạn còn có những thắc mắc gì vui lòng hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline 1800 – 6714 hoặc trực tiếp đến địa chỉ: 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kịp thời.