• Khí hư bất thường

Cảnh báo khí hư như mủ tiềm ẩn bệnh lý nguy hiểm

Ngày đăng : 01-06-2022 Lượt xem: 580 Hẹn khám: 4167

Khí hư bất thường là vấn đề mà các chị em phụ nữ hay gặp trong cuộc sống hiện nay. Khí hư có rất nhiều loại và mỗi loại sẽ có biểu hiện khác nhau, tương ứng với từng bệnh lý cụ thể. Vậy đối với trường hợp khí hư dạng mủ là như thế nào? Để hiểu hơn về dấu hiệu này, mời bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết khí hư như mủ nói gì về sức khỏe vùng kín được chuyên gia phụ khoa chia sẻ dưới đây.

Chẩn đoán khí hư như mủ là bị bệnh gì?

Khí hư (hay còn gọi dịch âm đạo, huyết trắng), bắt đầu xuất hiện khi bé gái đến tuổi dậy thì và kết thúc ở tuổi mãn kinh. Khí hư được hình thành do tác dụng của nội tiết tố sinh sản nữ estrogen. Bình thường khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi nhẹ.

Khí hư như mủ là một dạng của khí hư bất thường mà chị em cần chú ý. Tình trạng này không đi một mình mà sẽ khiến vùng kín có mùi hôi, ngứa ngáy, và đau rát,…Đây là những triệu chứng cảnh báo các căn bệnh nguy hiểm. Bao gồm:

Hiện tượng ra khí hư dạng mủ là biểu hiện rõ rệt nhất khi vùng kín bị viêm nhiễm. Ra khí hư dạng mủ là một trong những bệnh về khí hư bất thường mà chị em hay gặp phải. Các tác nhân chính gây ra tình trạng khí hư như mủ có thể là nấm, vi trùng, vi khuẩn, tạp trùng.

Chính vì thế mà ra khí hư như mủ được chia thành các tính chất bệnh khác nhau như khí hư có mủ màu trắng, khí hư màu xanh có mủ, khí hư màu vàng dạng mủ. Cụ thể dấu hiệu khí hư dạng mủ cảnh báo các bệnh sau:

Khí hư như mủ màu trắng

Chị em bị ra khí hư dạng mủ màu trắng có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa như:

Khí hư như mủ màu trắng cảnh báo bệnh

Viêm âm đạo: Nếu bệnh viêm âm đạo do bị stress, rối loạn tâm lý hay lạm dụng thuốc tránh thai thì sẽ thấy ra khí hư như mủ màu trắng trong dính ở thành âm đạo, bên ngoài âm đạo bị sưng viêm, vùng kín bị đau rát.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Triệu chứng của bệnh này là ra nhiều khí hư như mủ màu trắng, có lúc thấy có máu ra kèm, tiểu buốt. Nếu đi khám bác sỹ sẽ thấy ở vùng kín bị loét, sưng đỏ.

BẤM VÀO ĐÂY tâm sự kín với chuyên gia về tình trạng sức khỏe của bạn và nhận lời khuyên hữu ích>>>

Khí hư như mủ màu vàng

Với tình trạng khí hư dạng mủ màu vàng có thể là do các bệnh lý sau gây nên:

Khí hư như mủ màu vàng cảnh báo bệnh

Viêm âm đạo do nấm Candida: Khi mắc bệnh chị em sẽ thấy khí hư ra nhiều hơn mức bình thường, khí hư dạng mủ màu vàng với mùi hôi vô cùng khó chịu. Nếu bệnh ở cấp độ nặng đôi khi trong khí hư còn có lẫn máu, tiểu ra máu, tiểu buốt, tiểu rắt.

Viêm cổ tử cung: Căn bệnh này có mối liên hệ đặc trưng với khí hư nên làm dịch tiết âm đạo ra nhiều với mủ màu vàng, mùi hôi khó chịu, âm hộ ngứa ngáy, xuất huyết âm đạo. Nếu quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều hơn, người bệnh cảm thấy đau rát, đau vùng chậu và bụng dưới, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Viêm vùng chậu: Bệnh có biểu hiện là khí hư ra nhiều dạng mủ và có màu vàng, đau vùng bụng dưới, đau khi giao hợp, tiểu khó, tiểu buốt, xuất huyết không đều. Nếu bệnh nặng còn có thể bị sốt, nôn mửa, ớn lạnh toàn thân.

Ác tính cổ tử cung: Một khi cổ tử cung bị kích thích và ảnh hưởng sẽ khiến khí hư thay đổi nhiều về số lượng và màu sắc như tăng tiết, khí hư dạng mủ màu vàng và có mùi hôi. Ngoài ra người bệnh còn cảm thấy đau vùng chậu, chảy máu âm đạo sau khi quan hệ, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

Bệnh lậu: Ở giai đoạn cấp tính căn bệnh này không có dấu hiệu đặc trưng, chỉ khi bước sang giai đoạn mãn tính thì mới ra nhiều khí hư dạng mủ vàng và mùi hôi kèm theo tình trạng ngứa ngáy âm hộ, đau ở phần xương mu và sưng tấy âm đạo. Không những thế, người bệnh còn bị tiểu đau, đau khi giao hợp, đau bụng dưới,…

Đăng ký khám phụ khoa tổng quát phát hiện nguyên nhân gây bệnh chỉ từ 360K

Khí hư như mủ màu xanh

Khí hư như mủ màu xanh cảnh báo bệnh

Viêm âm đạo do vi khuẩn Trichomonas Vaginalis: Với bệnh viêm âm đạo này thì vùng kín thường ngứa ngáy khó chịu, khí hư ra nhiều và có mủ màu xanh kèm mùi hôi.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bệnh khiến dịch tiết âm đạo chủ yếu có màu xanh giống như mủ, một số trường hợp khí hư ở dạng loãng với mùi hôi kèm theo bọt. Mặt khác, phần cổ tử cung ra nhiều dịch nhày và dính lại. Chị em sẽ cảm thấy đau âm ỉ vùng bụng dưới và vùng lưng, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu rát.

Viêm nội mạc tử cung: Dấu hiệu đặc trưng của bệnh lý phụ khoa này là khí hư ra nhiều và có mủ màu xanh, nhất là sau khi quan hệ tình dục vài ngày thì hiện tượng này càng rõ rệt.

Khí hư của bạn có dấu hiệu bất thường, hãy nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi TẠI ĐÂY>>>

Do khí hư dạng mủ xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân nên ngay khi có dấu hiệu này chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và làm xét nghiệm để tìm ra căn nguyên gây bệnh và điều trị càng sớm càng tốt nhằm tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Muốn đạt được kết quả chữa trị tốt nhất chị em nên thực hiện đúng những chỉ dẫn do bác sĩ chuyên khoa đưa ra đồng thời vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, mặc quần lót có chất liệu cotton thoáng mát đồng thời kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Điều trị khí hư như mủ ở Phòng khám đa khoa Thủ Đô

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa khí hư như mủ hiệu quả, an toàn với chi phí hợp lý thì hãy đến Phòng khám đa khoa Thủ Đô Vĩnh Phúc.

Phòng khám sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sẽ giúp người bệnh khỏi bệnh nhanh, điều trị đúng bệnh, đúng phương pháp hiện đại. Cụ thể là:

Địa chỉ điều trị khí hư ra mủ uy tín tại Vĩnh Phúc

-Nơi đây quy tụ nhiều bác sĩ giỏi từng công tác ở các bệnh viện lớn, có giấy phép hành nghề và có kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh phụ khoa.

-Sử dụng hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao để xét nghiệm, điều trị giúp bệnh nhân phát hiện chuẩn xác bệnh, điều trị hiệu quả.

-Toàn bộ chi phí được công khai minh bạch cùng nhiều ưu đãi như miễn phí thăm khám lâm sàng, giảm 30% chi phí điều trị, khám phụ khoa tổng quát chỉ từ 360K.

Đặt mã khám trước nhận ưu đãi tại đây!

-Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, thái độ phục vụ tốt, bảo mật thông tin cá nhân của người bệnh.

-Thời gian khám chữa bệnh linh động từ 8h – 20h tất cả các ngày.

Phương pháp chữa bệnh an toàn, không tái lại

Sau khi xét nghiệm, chẩn đoán nguyên nhân bệnh lý khiến khí hư mủ, mỗi một bệnh lý sẽ được điều trị bằng những phương pháp hiệu quả như:

– Kỹ thuật Quang điện tử ZQ điều trị viêm âm đạo. Đây là phương pháp tân tiến có khả năng định vị chuẩn xác tác nhân gây bệnh và vị trí vi khuẩn hay các tác nhân gây bệnh cư trú. Từ đó tiến hành loại bỏ vi khuẩn và làm sạch mà ko gây khó chịu một cách hiệu quả.

Cách chữa viêm âm đạo hiệu quả

– Hệ thống tái tạo cổ tử cung LOL của Anh chữa viêm cổ tử cung. Hệ thống điều trị ctc LOL của Anh là mô hình điều trị xanh hiện đại, với những tia điện cực mảnh như sợi tóc, thông qua các tổ chức tầng ngoài để đi vào xác định vị trí bị viêm nhiễm. Từ đó tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh từ trong ra ngoài, đem lại hiệu quả điều trị tốt, không gây tái lại.

Đặt mã khám trước nhận ngay ưu đãi giảm 30% chi phí điều trị tại đây!

– Kỹ thuật Ozon điều trị viêm vùng chậu. Đây là phương pháp vận dụng kết hợp giữa Đông Tây y kết hợp, thuốc trị liệu với vật lý trị liệu, kết hợp dùng thuốc toàn thân với trị liệu cục bộ. Mang lại hiệu quả điều trị nhanh, không làm tổn thương cơ thể. Đây là cách chữa khí hư ra nhiều do viêm vùng chậu tốt nhất hiện nay, đang được giới chuyên gia đánh giá cao.

Cách chữa viêm vùng chậu hiệu quả

– Liệu pháp sinh học can thiệp thẩm thấu chữa bệnh lậu:  Đây là phương pháp điều trị kết hợp cơ sở nghiên cứu biện chứng luận trị nhiều năm mầm bệnh mới và kinh nghiệm điều trị lâm sàng, với kỹ thuật gen hiện đại. Nhằm bám sát đặc tính của mầm bệnh để tiêu diệt bệnh, khắc phục những thiếu sót của cách điều trị truyền thống.

Liệu pháp căn cứ vào sự phân tích của mầm bệnh, vi khuẩn lậu cầu, để điều trị màng tế bào, ức chế thay thế liên kết gen của vi khuẩn, nhằm ngăn cản mầm bệnh sinh sôi, phá hủy cá thể mầm bệnh mới hình thành, ngăn cản sự sống lại của vi khuẩn lậu cầu.

Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới vấn đề khí hư như mủ thì bạn có thể liên hệ qua hotline 1800 6714 để được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia tại Thủ Đô. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới địa chỉ số 88 Nguyễn Tất Thành, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (Đối diện Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) để được các bác sĩ hỗ trợ trực tiếp.